วิธีเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุอย่างเหมาะสม ช่วยบำรุงร่างกายแข็งแรงอย่างปลอดภัย

27 May 2023

3 1 Resize

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุนับเป็นตัวช่วยสำคัญในการดูแล และเสริมสร้างสุขภาพให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตอย่างมีความสุขสมวัยไปได้อย่างยาวนาน เพราะเมื่อตัวเลขที่เรียกว่า “อายุ” เพิ่มขึ้นทุกปี ความแข็งแรงและระบบการทำงานภายในร่างกายของผู้สูงอายุก็มีแต่จะเสื่อมถอย ทั้งการสูญเสียความแข็งแรงของมวลกล้ามเนื้อและกระดูก การทำงานไม่สมบูรณ์ของระบบประสาทและสมอง ระบบทางเดินหายใจ ระบบย่อยและดูดซึมอาหาร ตลอดไปจนถึงระบบการขับถ่าย ทำให้ผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ ตามมาได้มากกว่าช่วงวัยอื่น ทั้งโรคอัลไซเมอร์ ภาวะคอเลสเตอรอลสูงที่นำไปสู่การเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ปัญหาท้องอืด ย่อยยาก และโรคริดสีดวงทวารในผู้สูงอายุ การเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง และส่งเสริมการทำงานเป็นปกติของร่างกายอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ

3 2 Resize

5 วิธีเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

นอกไปจากการรับประทานอาหารหลักให้ครบหมู่แล้วนั้น การเสริมโภชนาการด้วยเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุ จะช่วยเติมสารอาหารจำเป็นให้ครบครันมากยิ่งขึ้น แต่ก็ใช่ว่าผู้สูงอายุจะเลือกดื่มเครื่องดื่มแบบไหน ชนิดใดก็ได้ เพราะด้วยวัยและร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป จึงควรเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ดังนี้

  1. มีสารอาหารจำเป็นครบถ้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารในกลุ่มโปรตีน (Protein) ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเสริมสร้างความแข็งแรงและช่วยชะลอภาวะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้มากถึง 1 ใน 3 ของกลุ่มผู้สูงอายุ 
  2. อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายของผู้สูงอายุ นอกไปจากสารอาหารหลักอย่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้วนั้น ผู้สูงอายุควรได้รับวิตามินและแร่ธาตุอย่างเพียงพอ เพื่อช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และทำให้ระบบในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ ซึ่งวิตามินและแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อผู้สูงอายุ ได้แก่ แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, วิตามินดี, วิตามินเอ, วิตามินบี12 ฯลฯ
  3. ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย เพื่อการเสริมร่างกายให้แข็งแรงโดยไม่ทำลายสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุ ควรมีปริมาณไขมันต่ำและมีน้ำตาลน้อย หรือไม่มีการเติมน้ำตาลเพิ่มเลยจะเหมาะสมที่สุด เพื่อป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด ภาวะหัวใจขาดเลือด ที่ส่งผลอันตรายถึงชีวิต 
  4. ย่อยง่าย ดูดซึมได้ดี ระบบการย่อยและดูดซึมอาหารของผู้สูงอายุทำงานได้ไม่สมบูรณ์อย่างวัยรุ่นหนุ่มสาว โดยกระเพาะอาหารและลำไส้มีการเคลื่อนตัวช้าลง รวมไปจนถึงการดูดซึมสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่ลำไส้เล็กลดน้อยลง จึงควรเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับความต้องการของร่างกาย เช่น ผู้สูงอายุหลายรายมักประสบปัญหาท้องอืด ย่อยยาก เมื่อดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนผสมของน้ำนมวัว ก็ควรปรับเป็นเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ที่เหมาะสมและย่อยง่ายมากขึ้น เช่น นมแพะ นมถั่วเหลือง หรือน้ำนมธัญพืช
     
  5. เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากผู้เชี่ยวชาญ ว่าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนั้นดีต่อสุขภาพและปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุจริง ด้วยการตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (อย.) หรือไม่ และควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากบริษัทหรือองค์กรที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ

ไวต้าชัวร์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้สูงอายุ ช่วยเสริมสุขภาพแข็งแรง ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล

Picture1 (1)
  • รายแรกและรายเดียวในไทยที่มาพร้อม 2C (ทู-ซี) กรดไขมันดีต่อร่างกาย (คาพริลิกและคาพริก) ย่อยและดูดซึมง่ายยิ่งกว่า ลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอล ทั้งยังเป็นสูตรไม่เติมน้ำตาลทราย ช่วยเสริมสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงอย่างปลอดภัย
  • มีโปรตีนจากนมแพะคุณภาพสูง ดูดซึมง่ายสบายท้อง หมดปัญหาท้องอืด ย่อยยาก
  • มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันแข็งแรง ให้ผู้สูงอายุมีความสุขกับการรับประทานอาหารและเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวก คล่องแคล่ว 
  • อัดแน่นด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นกว่า 10 ชนิด ช่วยส่งเสริมการทำงานเป็นปกติของร่างกาย
  • ผ่านการวิจัยและพัฒนาจากประเทศนิวซีแลนด์ และได้รับการตรวจวิเคราะห์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้วว่าพบปริมาณ 2C ในผลิตภัณฑ์ตรงตามที่ระบุไว้จริง

มอบ 4 คุณประโยชน์ ตอบโจทย์ครบในแก้วเดียว ด้วยเครื่องดื่มนมแพะเพื่อสุขภาพ ไวต้าชัวร์ ให้ผู้สูงอายุที่คุณรักมีร่างกายที่แข็งแรงสมวัย ใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุขได้ยาวนาน

ไวต้าชัวร์ 728x90

แชร์บทความนี้