กินเป็น ก็ลืมป่วย! 5 วิธีลดความเสี่ยงเกิดคอเลสเตอรอล ฉบับวัยเก๋า 50+

09 August 2022

Content 2 1

     อายุเข้าสู่เลข 50 ร่างกายก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป กลายเป็นผู้สูงวัยแบบเต็มตัว โรคประจำตัวเริ่มถามหา ทั้งคอเลสเตอรอลในเลือด , เบาหวาน , ความดัน รวมไปถึงอาการท้องผูก ผู้สูงอายุจะเป็นบ่อยมาก การเริ่มต้นปรับสุขภาพใหม่ควรเริ่มจากอาหารการกิน ทำให้ผู้สูงวัยหลายคนต้องเลือกทานมากขึ้น

     ก่อนจะไปดูเคล็ดลับการควบคุมและลดความเสี่ยงการเกิดคอเลสเตอรอล ต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า คอเลสเตอรอลแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ ไขมันดี (HDL) เกิดจากการออกกำลังกาย สารอาหารที่มีประโยชน์ และไขมันชนิดไม่ดี (LDL) พบได้ในไขมันสัตว์ สำหรับคอเลสเตอรอลหากมีมากไปก็ส่งผลเสียต่อร่างกาย มีความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น หัวใจวาย และหลอดเลือดสมองอักเสบ ดังนั้นลองมาดูทริคลดระดับคอเลสเตอรอลกัน พร้อมแนะนำไอเทมเพื่อสุขภาพ “ไวต้าชัวร์” ชวนให้ลองด้วย

 

1.งดอาหารทะเล

หลายคนทราบดีว่าอาหารทะเลคอเลสเตอรอลสูง แต่ก็อดใจไม่ไหว บอกเลยว่าควรทานในปริมาณที่เหมาะสม ทั้งหอยนางรม , ปลาหมึก , กุ้ง , ปู ไม่ควรทานเยอะจนเกินไป แค่ปลาหมึกก็มีคอเลสเตอรอลสูงถึง 322 มิลลิกรัมแล้ว ดังนั้นจะทานก็กินแต่พอดี จะดีต่อร่างกายมากกว่า

2.หลีกเลี่ยงของทอด

ของโปรดใครหลายคน อย่างไก่ทอดและหมูทอด ควรงดเช่นกัน เพราะใช้น้ำมันจำนวนมาก และเป็นจัดอาหารที่มีไขมันทรานส์ ซึ่งไม่ดีต่อร่างกายแน่นอน รู้ว่าเป็นเรื่องยาก แต่เพื่อสุขภาพต้องทำได้

3.ทานผักให้เยอะขึ้น

รับประทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลง และเพิ่มการทานผักใบเขียวอย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีต่อสุขภาพ และปราศจากคอเลสเตอรอล

4.ชาเขียว

มองหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุควรดื่มชาเขียว เพราะอุดมไปด้วย คาเทชิน (Catechins) และอีพิกัลโลคาเทชินกัลเลต (Epigallocatechin Gallate) ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจ ลดอาการท้องผูก ผู้สูงอายุได้

5.นมแพะ

อีกหนึ่งตัวเลือกไม่ควรมองข้าม นมแพะ ผู้สูงอายุควรดื่มมาก เพราะอุดมไปด้วยกรดไขมันดี , โปรตีนและแคลเซียมสูง ให้วิตามินและแร่ธาตุที่ไม่แตกต่างจากนมวัวเลย ซึ่งแบรนด์ที่อยากแนะนำ คือ “ไวต้าชัวร์” ที่ช่วยลดโอกาสเกิดคอเรสเตอรอล และเป็นเครื่องดื่มนมแพะ ที่ได้รับการตรวจวิเคราะห์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มี 2C รายแรกและเดียวในประเทศไทยมาตรฐานนิวซีแลนด์ เหมาะกับคนวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ที่ต้องการดูแลสุขภาพร่างกาย มาพร้อมวิตามินแร่ธาตุ 10 ชนิด นอกจากไม่ต้องกังวลเรื่องคอเลสเตอรอลแล้ว ไวต้าชัวร์ ยังหอม อร่อย ไม่หวานเพราะไม่ใส่น้ำตาลทราย ชงดื่มง่าย  ดื่มต่อเนื่องวันละ 2 แก้วเช้าเย็น ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงดีกว่าเดิม

 Content 2 2

 

อยากปรับร่างกายให้แข็งแรง ต้องเริ่มจากอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผู้สูงอายุท่านไหนมองหาตัวช่วย อย่าลืมนึกถึง “ไวต้าชัวร์” นมแพะเพื่อสุขภาพ ลดความเสี่ยงของโรคร้าย ปรับชีวิตให้สุขทั้งกาย และสุขใจ

 

ไวต้าชัวร์ 728x90

 


แชร์บทความนี้