2C ช่วยลดโอกาสสะสมคอเลสเตอรอลสำหรับผู้สูงอายุ

10 March 2023

        Happy,elderly,twin,senior,people,society,lifestyle,concept.,ageing,asia

          “คอเลสเตอรอลสูง” ปัญหาสุขภาพที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่กำลังเผชิญ จากข้อมูลการสำรวจพฤติกรรมด้านสุขภาพของประชากรประจำปี 2564 พบว่าผู้สูงอายุในช่วงอายุ 60 ปีขึ้นไป ป่วยเป็นโรคคอเลสเตอรอลสูงมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 20.7% โดยหนึ่งในสาเหตุหลักของภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง คือ พฤติกรรมการทานอาหารที่ไม่เหมาะสมและการทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลและมีกรดไขมันชนิดอิ่มตัวมากเกินไป จัดการปัญหาสุขภาพผู้สูงอายุให้ดีขึ้นได้ด้วยการเสริมโภชนาการที่ดีสมวัย และช่วยลดโอกาสสะสมคอเลสเตอรอลด้วยกรดไขมัน 2C ในเครื่องดื่มนมแพะ ไวต้าชัวร์

กรดไขมัน 2C (ทู-ซี) กรดไขมันดี ที่ช่วยลดการสะสมของคอเลสเตอรอล

          กรดไขมัน 2C คือ กรดไขมันคาพริก (Capric Acid) และกรดไขมันคาพริลิก (Caprylic Acid) เป็นกลุ่มของกรดไขมันดีชนิดอิ่มตัว มีโมเลกุลขนาดปานกลาง (Medium chain fatty acid) ที่สามารถพบได้ในน้ำมันสกัดจากพืช เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม และพบในน้ำนมของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น นมแพะ นมแกะ นมวัว ฯลฯ ซึ่งความโดดเด่นของกรดไขมัน 2C กรดไขมันคาพริก และกรดไขมันคาพริลิก มีดังนี้ 

  • เป็นกรดไขมันที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเปลี่ยนมาเป็นพลังงานได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านตับ จึงช่วยป้องกันและลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลในตับและเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยเพิ่มปริมาณกรดไขมันดี (HDL) และลดไขมันชนิดไม่ดี (LDL) ในร่างกาย
  • ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคร้ายที่ส่งผลอันตรายต่อชีวิต เช่น โรคหลอดเลือดสมองแตก ตีบ ตัน โรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดแดงแข็ง และภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

Senior,couple,at,home,,old,asian,man,drinking,milk,at

       ด้วยคุณประโยชน์ที่โดดเด่นของกรดไขมัน 2C กรดไขมันคาพริก และกรดไขมันคาพริลิก จึงได้มีการปรับใช้ในการรักษาโรคทางคลินิกที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญอาหาร เช่น ภาวะทุพโภชนาการในเด็กทารก หรือผู้สูงอายุ จากความผิดปกติของกระบวนการเผาผลาญและดูดซึมสารอาหาร (Metabolic Syndrome) อีกด้วย

 

ไวต้าชัวร์ ทางเลือกใหม่ของการดูแลสุขภาพและโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมช่วยลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลด้วยกรดไขมัน 2C (ทู-ซี)

 

รูปภาพบทความเดือน กค 6 (1)

         ไวต้าชัวร์ เครื่องดื่มนมแพะเพื่อสุขภาพมาตรฐานนิวซีแลนด์ เจ้าแรก เจ้าเดียวในประเทศไทยที่ผ่านการตรวจวิเคราะห์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้วว่ามี กรดไขมัน 2C (คาพริกและคาพริลิก) อยู่ในผลิตภัณฑ์จริง 

  • ช่วยลดการทำงานของตับ
  • ลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลในตับและเส้นเลือด
  • ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด ภาวะความดันโลหิตสูง

         นอกไปจากนี้เครื่องดื่มนมแพะไวต้าชัวร์ยังอัดแน่นด้วยโปรตีนคุณภาพสูงที่ย่อยและดูดซึมง่ายกว่านมวัว 2 เท่า มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง มีวิตามิน และแร่ธาตุจำเป็นครบครันกว่า 10 ชนิด เสริมสร้างโภชนาการของผู้สูงวัยอย่างถูกหลักและครบถ้วน ให้ผู้สูงอายุได้ใช้ชีวิตที่สุขสมวัยได้อย่างยาวนาน

 

ไวต้าชัวร์ 728x90

 


แชร์บทความนี้