เพราะอะไรนมแพะจึงเหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่านมวัว

28 November 2022

A,glass,of,goat,milk,on,a,wooden,table,and

       เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น เริ่มตั้งแต่วัยทำงานจนเข้าสู่ช่วงวัยสูงอายุ ร่างกายเข้าสู่สภาวะเสื่อมถอย ไม่ค่อยแข็งแรงอย่างที่เคย เพราะมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของกระดูกเริ่มลดลง สาเหตุสำคัญเกิดจากร่างกายได้รับสารอาหารจำเป็นไม่เพียงพอ ประกอบกับลำไส้ดูดซึมสารอาหารได้น้อยลง แพทย์จึงมักแนะนำให้ผู้สูงอายุดื่มนมมากยิ่งขึ้น เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง ช่วยเสริมโปรตีน แคลเซียมและวิตามินจำเป็นให้ครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “นมแพะ” ที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพและเหมาะสำหรับผู้สูงอายุมากกว่านมวัว เพราะเหตุใดจึงเป็นแบบนั้น มาหาคำตอบไปพร้อมกับไวต้าชัวร์ในบทความนี้ได้เลย

 

Senior,asian,woman,drinking,milk,at,kitchen,home,in,the

4 เหตุผลที่นมแพะเหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่านมวัว

      1. นมแพะมีโปรตีนมากกว่านมวัว

นมแพะ 100 กรัมให้โปรตีนสูงถึง 3.48 กรัม ในขณะที่นมวัวในปริมาณเท่ากันให้โปรตีนที่ 2.82 กรัม โปรตีนคุณภาพสูงนี้จะช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายให้กลับมาพร้อมใช้ได้อยู่เสมอ

      2. โปรตีนคุณภาพสูงในนมแพะ ย่อยง่ายและดูดซึมได้ดีกว่านมวัว 2 เท่า

นมแพะมีสัดส่วนของโปรตีนชนิดแอลฟ่า-เอสวันเคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดย่อยยากน้อยกว่านมวัวถึง 8 เท่า และยังมีโปรตีนชนิดเบต้าเคซีน ที่ย่อยง่าย ดูดซึมได้ไวกว่านมวัว 2 เท่า ร่างกายสามารถดึงไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับผู้สูงอายุที่ระบบการดูดซึมอาหารในลำไส้ทำงานได้ค่อนข้างช้า ช่วยลดปัญหาท้องอืด ย่อยยาก

      3. นมแพะ ช่วยลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล

นมแพะมีกรดไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัว โมเลกุลขนาดปานกลาง (Medium chain fatty acid) มากกว่านมวัวถึง 40% ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้เป็นไขมันที่ร่างกายสามารถย่อยและเผาผลาญไปใช้เป็นพลังงานได้โดยตรง ช่วยลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลและไขมันในหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคเรื้อรังที่พบในผู้สูงอายุ

 

      4. นมแพะมีแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินสูงกว่านมวัว

เทียบสัดส่วนจากน้ำนมในปริมาณเท่ากัน นมแพะมีแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ และวิตามินดีสูงกว่านมวัว ซึ่งแร่ธาตุและวิตามินจำเป็นเหล่านี้มีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความหนาแน่นให้กับกระดูก ข้อต่อและฟัน เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง และยังช่วยในการมองเห็น ให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขสมวัย

 

ไวต้าชัวร์ เครื่องดื่มนมแพะเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง สร้างความสุขสมวัย

 

รูปภาพบทความเดือน กค 6 (1)

     

         นมทางเลือกใหม่สำหรับเสริมสุขภาพให้ผู้สูงอายุแข็งแรงสมวัย วิจัยและพัฒนาจากประเทศนิวซีแลนด์ โดดเด่นด้วยโปรตีนคุณภาพสูงจากนมแพะที่ย่อยและดูดซึมง่ายกว่านมวัวถึง 2 เท่า อุดมด้วยกรดไขมันดี 2C (คาพริกและคาพริลิก) ที่ร่างกายสามารถดึงไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือด มีแคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินจำเป็นกว่า 10 ชนิด ให้ร่างกายของผู้สูงอายุแข็งแรงสมวัย ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขอย่างยาวนาน


ไวต้าชัวร์ 728x90

 


แชร์บทความนี้