2C (ทู-ซี) คืออะไร ผู้สูงอายุ ดีต่อใจ ห่างไกลคอเลสเตอรอล

10 March 2023

        Asian,healthy,senior,couple,relaxing,seated,in,the,park,together.

          กรดไขมัน (Fatty Acid) หนึ่งในกลุ่มสารอาหารที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับผู้คนทุกเพศทุกวัย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุที่ร่างกายก็ต้องการไขมันสำหรับใช้เป็นแหล่งพลังงาน และส่งเสริมระบบการทำงานในร่างกายให้เป็นปกติเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกทานกรดไขมันที่เหมาะสมในกลุ่มของ กรดไขมันดี (HDL) เช่น กรดโอเมก้า 3 (Omega 3) กรดโอเลอิก (Oleic Acid) และ กรดไขมัน 2C (กรดไขมันคาพริก กรดไขมันคาพริลิก) เพื่อเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ช่วยลดปริมาณการสะสมคอเลสเตอรอลในร่างกาย ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดและหัวใจ และโรคร้ายแรงอื่น ๆ  

กรดไขมัน 2C (ทู-ซี) คืออะไร? กรดไขมันดี ดีต่อใจ ให้ผู้สูงอายุห่างไกลโรค

          กรดไขมัน 2C (ทู-ซี) คือ กรดไขมันคาพริก (Capric Acid) และกรดไขมันคาพริลิก (Caprylic Acid) จัดอยู่ในกลุ่มของกรดไขมันดีชนิดอิ่มตัว มีโมเลกุลขนาดปานกลาง (Medium chain fatty acid) พบได้มากในน้ำนมจากสัตว์ เช่น น้ำนมแพะ น้ำนมแกะ ฯลฯ ความโดดเด่นของกรดไขมัน 2C (ทู-ซี) คือ เป็นกรดไขมันที่ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้เป็นแหล่งพลังงานได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยลดโอกาสการสะสมของไขมันและคอเลสเตอรอลในร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกไปจากนี้กรดไขมัน 2C ยังช่วยเพิ่มปริมาณกรดไขมันชนิดดี (LDL) ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคร้ายแรงที่อาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ทั้งโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมองตีบ โรคหัวใจขาดเลือด ตลอดไปจนถึงภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

วิธีเพิ่มกรดไขมันดี (HDL) ให้กับร่างกาย 

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุจึงควรให้ความสำคัญกับการรักษาระดับกรดไขมันดี (HDL) ในเลือดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม 

  • เพศชาย ควรมีระดับของกรดไขมันดีมากกว่า 40 มิลลิกรัม/เดซิลิตร
  • เพศหญิง ควรมีระดับของกรดไขมันดีมากกว่า 50 มิลลิกรัม/เดซิลิตร

 

Selection,of,healthy,fat,sources,on,wooden,background.

          ซึ่งวิธีการเพิ่มกรดไขมันดีให้กับร่างกายนั้นทำได้หลากหลายวิธี ทั้งการหมั่นออกกำลังกาย ปรับไลฟ์สไตล์ให้แอคทีฟมากยิ่งขึ้น ควบคุมน้ำหนักตัวให้อยู่ในเกณฑ์ งดสูบบุหรี่ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือการเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีส่วนช่วยเพิ่มกรดไขมันดีให้กับร่างกาย ได้แก่

  • น้ำนมจากสัตว์ เช่น น้ำนมแพะ น้ำนมแกะ
  • น้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว น้ำมันงา
  • เนื้อปลาที่มีกรดไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาจะละเม็ด
  • ผักและผลไม้ เช่น อะโวคาโด แอปเปิล พืชผักใบเขียว 
  • ถั่วและธัญพืช เช่น อัลมอนด์ ถั่วลิสง เมล็ดเจีย ควินัว 

เพิ่มกรดไขมันดีให้ร่างกายด้วย กรดไขมันดี 2C (ทู-ซี) ในไวต้าชัวร์ เครื่องดื่มนมแพะ สำหรับผู้สูงอายุ เสริมโภชนาการอย่างปลอดภัย ไม่ทำร้ายสุขภาพ

Vitasure Dec 3.3

          ไวต้าชัวร์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผลิตจากนมแพะคุณภาพสูงมาตรฐานนิวซีแลนด์ โดดเด่นยิ่งกว่าด้วย กรดไขมันดี 2C (คาพริกและคาพริลิก) กรดไขมันดีชนิดอิ่มตัว มีโมเลกุลขนาดปานกลาง (Medium chain fatty acid) ตอบโจทย์ผู้สูงอายุ ดีต่อหัวใจ ช่วยลดการสะสมคอเลสเตอรอล 

  • ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านตับ ช่วยลดภาระการทำงานของตับ 
  • ช่วยลดโอกาสการสะสมของคอเลสเตอรอลในตับและเส้นเลือด 
  • ช่วยเพิ่มปริมาณกรดไขมันดี (HDL) และลดไขมันชนิดไม่ดีในร่างกาย (LDL) ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด ภาวะหัวใจขาดเลือด และภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
            

รูปบทความเดือน กค2 (1)

          เสริมประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบครันด้วยโปรตีนที่ย่อยและดูดซึมง่ายกว่านมวัวถึง 2 เท่า มีแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง ทั้งยังวิตามินและเกลือแร่จำเป็นอีก 10 ชนิด ช่วยบำรุงร่างกายให้ผู้สูงอายุแข็งแรงสมวัย ห่างไกลโรคร้าย และได้อยู่กับคนที่รักไปอย่างยาวนาน 

 

 

ไวต้าชัวร์ 728x90

 


แชร์บทความนี้